TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN
Án lam tóa ha. (3 lần)
TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN
Án ta phạ bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần)
(Quỳ xuống Quán nguyện niệm hương)
Kính Lạy đức Bồ Tát Phổ Hiền, chúng con xin học theo hạnh nguyện của Bồ Tát, biết đem con mắt và trái tim đi vào cuộc sống. Chúng con xin nguyện buổi sáng dâng niềm vui cho người, buổi chiều giúp người bớt khổ. Chúng con biết hạnh phúc của người chính là hạnh phúc của mình, và nguyện thực hiện niềm vui trên con đường phụng sự. Chúng con biết mỗi lời nói, mỗi cái nhìn, mỗi cử chỉ và mỗi nụ cười đều có thể đem lại hạnh phúc cho người. Chúng con biết rằng nếu chúng con siêng năng tu tập thì tự thân chúng con có thể là một nguồn an lạc bất tuyệt cho những người thân yêu của chúng con và cho cả muôn loài. (C)
Kính Lạy đức Bồ Tát Địa Tạng, chúng con xin học theo hạnh Bồ Tát, tìm cách có mặt ở bất cứ nơi nào mà bóng tối, khổ đau, tuyệt vọng và áp bức còn đang trấn ngự, để có thể mang đến những nơi ấy ánh sáng, niềm tin, hy vọng và giải thoát. Chúng con nguyện không bao giờ quên lãng và bỏ rơi những người còn đang bị vướng mắc trong những tình huống tuyệt vọng, nguyện cố gắng thiết lập liên lạc với những ai đang không còn lối thoát, những ai bị bưng bít không có phương tiện lên tiếng kêu gọi công bình, nhân phẩm và quyền được làm người. Chúng con biết địa ngục có mặt khắp nơi trên thế giới và chúng con nguyện sẽ không bao giờ tiếp sức xây dựng thêm những địa ngục trần gian như thế; trái lại, chúng con xin nguyện nỗ lực giải trừ những địa ngục còn đang có mặt. Chúng con nguyện tu học để đạt được đức vững chãi và kiên trì của Đất, để có thể trở thành trung kiên và không kỳ thị như Đất, và cũng được như Đất có thể làm nơi nương tựa cho tất cả những ai cần đến chúng con.
NGUYỆN HƯƠNG
Nguyện đem lòng thành kính,
Gởi theo đám mây hương,
Phảng phất khắp mười phương,
Cúng dường ngôi Tam bảo.
Thề trọn đời giữ đạo,
Theo tự tánh làm lành,
Cùng pháp giới chúng sanh,
Cầu Phật từ gia hộ,
Tâm Bồ đề kiên cố,
Chí tu học vững bền,
Xa bể khổ nguồn mê,
Chóng quay về bờ giác.
KỲ NGUYỆN
Đệ tử chúng đẳng, nguyện thập phương thường trú Tam bảo, Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Tiếp dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, Từ bi gia hộ đệ tử… pháp danh… Và toàn thể gia quyến: Bồ đề tâm kiên cố, tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn, dữ pháp giới chúng sinh, nhất thời đồng đắc A nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ đề. Thứ nguyện cầu siêu hương linh…Pháp danh… được siêu sanh Phật quốc.
(Đứng dậy cắm hương vào lư rồi chắp tay đứng thẳng và niệm)
TÁN PHẬT
Pháp vương Vô thượng tôn
Tam giới vô luân thất
Thiên nhơn chi Đạo sư
Tứ sinh chi Từ phụ
Ư nhất niệm quy y
Năng diệt tam kỳ nghiệp
Xưng dương nhược tán thán
Ức kiếp mạc năng tận.
QUÁN TƯỞNG
Năng lễ, sở lễ tánh không tịch,
Cảm ứng đạo giao nan tư nghì,
Ngã thử đạo tràng như Đế châu,
Thập phương chư Phật ảnh hiện trung.
Ngã thân ảnh hiện chư Phật tiền,
Đầu diện tiếp túc quy mạng lễ.
– Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tận hư không, biến pháp giới, quá, hiện, vị lai thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam bảo. (1 lạy)
– Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật, Đại trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Đại hạnh Phổ Hiền Bồ tát, Hộ pháp Chư tôn Bồ tát, Linh sơn hội thượng Phật Bồ tát. (1 lạy)
– Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây phương Cực lạc thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật, Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ tát, Đại nguyện Địa Tạng vương Bồ tát, Thanh tịnh Đại hải chúng Bồ tát. (1 lạy)
TÁN LƯ HƯƠNG
Lư hương sạ nhiệt,
Pháp giới mông huân,
Chư Phật hải hội tất diêu văn,
Tùy xứ kiết tường vân,
Thành ý phương ân,
Chư Phật hiện toàn thân.
Nam-mô Hương-Vân-Cái Bồ-tát ma-ha-tát. (3 lần)
CHÚ ĐẠI BI
Nam mô Đại Bi hội thượng Phật Bồ tát. (3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la-ni.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.
Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.
Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha. Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)
Nam-mô Bổn-sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật. (3 lần)
KHAI KINH KỆ
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì,
Nguyện giải Như-Lai chơn thiệt nghĩa.
NAM MÔ LIÊN TRÌ HẢI HỘI PHẬT BỒ TÁT (3 lần)
PHẬT THUYẾT A DI ĐÀ KINH
Tôi nghe như vầy, một thuở nọ Đức Phật ở thành Xá Vệ, tịnh xá Kỳ Hoàn cùng chư La Hán một ngàn hai trăm năm mươi Thượng tọa và nhiều người khác còn đang tu học. Đại trí Xá Lợi Phất, Thần thông Mục Kiền Liên, Mật hạnh La Hầu La, Đầu đà Ca Diếp, Thiên nhãn A Na Luật, Nghị luận Ca Chiên Diên, Ngộ tánh Tu Bồ Đề, Thuyết pháp Phú Lâu Na, Trì luật Ưu Ba Ly, Đa văn A Nan, mười đại đệ tử như thế cũng đều có mặt.
Văn Thù Sư Lợi Pháp vương tử, A Dật Đa Bồ Tát, Càn Đà Ha Đề Bồ Tát, Thường Tinh Tấn Bồ Tát cùng nhiều Bồ tát tham dự Pháp hội.
Vua Trời Đế Thích cùng với chư Thiên cũng đều có mặt. Bấy giờ Thế Tôn bảo Xá Lợi Phất, từ đây hướng đến phương Tây cách mười muôn ức cõi nước chư Phật có một thế giới tên là Cực Lạc, Giáo chủ cõi này là Phật Di Đà hiện đang thuyết pháp. Nhân dân ở đây không biết khổ não, chỉ hưởng thú vui nên gọi là Cực Lạc. Cõi nước Cực Lạc dùng bảy thứ báu kiến tạo hạ tầng, xây dựng lầu các gồm cả vàng bạc, mã não, san hô, hổ phách, trân châu, trang nghiêm hồ tắm đủ tám công đức, người vào hồ này sở cầu như ý. Phía trên bờ hồ có lầu các đẹp, bên trong lòng hồ có đủ hoa sen xanh, vàng, đỏ, trắng tỏa sáng hào quang càng thêm rực rỡ, hương thơm ngào ngạt, khắp cả mọi nơi.
Này Xá Lợi Phất, ở nước Phật ấy thường nghe nhạc Trời từ trên hư không cùng với hoa Trời ngày đêm rơi xuống. Chúng sanh cõi này thường nhặt hoa ấy, dùng sức thần thông đi khắp mười phương cúng dường Tam bảo, tạo được thắng duyên cho người phát tâm, làm Phật sự xong trở về Bổn độ, thọ thực kinh hành.
Này Xá Lợi Phất, ở cõi Cực Lạc có nhiều loại chim do Phật biến hóa, như chim Bạch hạc, Khổng tước, Anh võ, Xá lợi, Ca lăng, Tần già Cộng mạng, ngày đêm sáu thời dùng tiếng vi diệu diễn xướng pháp âm Ngũ căn, Ngũ lực, Thất Bồ đề phần, Bát Thánh đạo phần, làm cho người dân phát tâm niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.
Này Xá Lợi Phất, ở nước Phật ấy mỗi khi gió nhẹ xao động hàng cây và màn lưới báu tạo ra âm thanh vi diệu hơn cả nhạc Trời, làm cho người nghe ưa thích niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.
Này Xá Lợi Phất, ý ông nghĩ sao danh hiệu của Phật là A Di Đà. Vì Đức Phật ấy thường phóng ánh sáng chiếu khắp mười phương tiếp độ chúng sanh không bị chướng ngại, nên gọi Phật A Di Đà. Thọ mạng của Phật và hàng Thánh chúng vô lượng, vô biên a tăng kỳ kiếp nên gọi Phật A Di Đà.
Này Xá Lợi Phất, Phật A Di Đà từ khi thành đạo đến nay trải qua mười kiếp giáo hóa Thanh văn đắc quả La hán và hàng Bồ tát đầy đủ công đức vô lượng, vô biên không thể tính đếm. Nếu có người nào sanh về Cực Lạc cũng được như thế vì cùng làm bạn với chư Bồ tát.
Này Xá Lợi Phất, không dùng phước đức nhân duyên mà được vãng sanh Cực Lạc quốc độ. Chỉ có người nào khi nghe danh hiệu của Phật Di Đà, sanh lòng khát ngưỡng nhớ nghĩ không quên, tâm trí lắng yên như vào Thiền định. Bấy giờ Đức Phật cùng hàng Thánh chúng phóng quang tiếp độ thì được vãng sanh về cõi Cực Lạc.
Này Xá Lợi Phất, khi Ta đang nói công đức của Phật Di Đà thì ở phương Đông có A Súc Bệ Phật, Tu Di Tướng Phật, Đại Tu Di Phật, Tu Di Quang Phật, Diệu Âm Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát Sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Thế giới phương Nam có Nhật Nguyệt Đăng Minh Phật, Danh Văn Quang Phật, Đại Diệm Kiên Phật, Tu Di Đăng Phật, Vô Lượng Tinh Tấn Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Thế giới phương Tây có Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Tướng Phật, Vô Lượng Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại Minh Phật, Bảo Tướng Phật, Tịnh Quang Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Thế giới phương Bắc có Diệm Kiên Phật, Tối Thắng Âm Phật, Nan Trở Phật, Nhật Sanh Phật, Võng Minh Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Thế giới phương dưới có Sư Tử Phật, Danh Văn Phật, Danh Quang Phật, Đạt Ma Phật, Pháp Tràng Phật, Trì Pháp Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài, trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Thế giới phương trên có Phạm Âm Phật, Tú Vương Phật, Hương Thượng Phật, Hương Quang Phật, Đại Diệm Kiên Phật, Tạp Sắc Bảo Hoa Nghiêm Thân Phật, Ta La Thọ Vương Phật, Bảo Hoa Đức Phật, Kiến Nhứt Thiết Nghĩa Phật, Như Tu Di Sơn Phật, chư Phật như thế nhiều như số cát sông Hằng đều dùng tướng lưỡi rộng dài trùm cả tam thiên đại thiên thế giới, nói lời chân thật khuyên bảo chúng sanh nên tin kinh này, công đức không thể nghĩ bàn và được chư Phật hộ niệm.
Này Xá Lợi Phất, nếu có người nào nghe được kinh này và danh hiệu Phật, ngày đêm thọ trì thì được chư Phật hộ niệm mau đến Vô thượng Bồ đề, vì thế các ông phải tin lời Ta và mười phương Phật tán thán công đức của Kinh Di Đà theo đó tu hành thì được thắng duyên tiến đến Vô thượng Chánh đẳng, Chánh giác.
Này Xá Lợi Phất, khi Ta tán thán công đức của Phật Di Đà thì mười phương Phật cũng khen ngợi Ta: “Hay thay Thích Ca, Ngài đã thành tựu Vô thượng Bồ đề trong đời ngũ trược, kiếp trược,kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược mà vì chúng sanh nói pháp chân thật và khai phương tiện dìu dắt chúng sanh ra khỏi nhà lửa Tam giới, thật là hy hữu”.
Phật nói kinh này xong, ngài Xá Lợi Phất cùng chúng Tỳ kheo, tất cả thế gian, Trời, A tu la, đều rất hoan hỷ, tín thọ phụng hành.
Phật thuyết A Di Đà kinh.
Thất Phật Diệt Tội Chơn ngôn
Ly bà ly bà đế, Cầu ha cầu ha đế, Đà la ni đế. Ni ha ra đế, Tỳ lê nễ đế, Ma ha già đế, Chơn lăng càn đế, Ta bà ha. (3 lần).
QUY Y LINH
Hương linh quy y Phật,
Hương linh quy y Pháp,
Hương linh quy y Tăng,
Hương linh quy y Phật, đấng phước trí vẹn toàn.
Hương linh quy y Pháp, đạo thoát ly tham dục.
Hương linh quy y Tăng, bậc tu hành tôn quý.
Hương linh quy y Phật, nguyện đời đời kiếp kiếp, không quy y trời, thần, quỷ, vật.
Hương linh quy y Pháp, nguyện đời đời kiếp kiếp, không quy y ngoại đạo tà giáo.
Hương linh quy y Tăng, nguyện đời đời kiếp kiếp, không quy y thầy tà bạn ác.
Hương linh đã quy y Phật,
Hương linh đã quy y Pháp,
Hương linh đã quy y Tăng.
*
Hương linh vốn tạo các vọng nghiệp,
Đều do vô thỉ tham, sân, si,
Từ thân, miệng, ý phát sinh ra,
Hương linh thảy đều xin sám hối.
(Một mình vị Chủ lễ niệm lớn)
Nguyện, tận hư không biến pháp giới, quá, hiện, vị lai chư Phật, tôn Pháp, hiền thánh Tăng, thường trú Tam bảo, tiếp độ hương linh…, vãng sinh Cực lạc quốc.
Nguyện, Ta bà Giáo chủ đại từ, đại bi Bổn sư Thích-ca Mâu-ni Phật, Đương lai hạ sinh Di-lặc tôn Phật, Đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ-tát, Linh sơn Hội thượng Phật Bồ-tát, tiếp độ hương linh…, vãng sinh Cực lạc quốc.
Nguyện, Tây phương Giáo chủ đại từ đại bi tiếp dẫn Đạo sư A-di-đà Phật, Đại bi Quán Thế Âm Bồ-tát, Đại Thế Chí Bồ-tát, Thanh tịnh Đại hải chúng Bồ-tát, tiếp độ hương linh…, vãng sinh Cực lạc quốc.
Tội từ tâm khởi đem tâm sám
Tâm được tịnh rồi tội liền tiêu
Tội tiêu tâm tịnh thảy đều không
Thế mới thật là chơn sám hối.
Nguyện quá cố hương linh, vô lượng tội, vô lượng khổ, kiếp kiếp lai.
Tội tiêu diệt.
***A-DI-ĐÀ PHẬT TÁN:
Tây-phương Giáo-Chủ Tịnh-độ năng Nhơn,
Tứ thập bát nguyện độ chúng-sanh,
Phát nguyện thệ hoằng thâm.
Thượng-phẩm thượng-sanh,
Đồng phó Bửu-Liên thành.
CHÍ TÂM ĐẢNH LỄ:
(Mỗi câu đều đọc)
1.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Vô-Lượng-Quang Như-Lai.
2.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Vô-Biên-Quang Như-Lai.
3.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Vô-Ngại-Quang Như-Lai.
4.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Vô-Đối-Quang Như-Lai.
5.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Diệm-Vương-Quang Như-Lai.
6.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Thanh-Tịnh-Quang Như-Lai.
7.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Hoan-Hỉ-Quang Như-Lai.
8.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Trí-Huệ-Quang Như-Lai.
9.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Nan-Tư-Quang Như-Lai.
10.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Bất-Đoạn-Quang Như-Lai.
11.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Vô-Xưng-Quang Như-Lai.
12.- Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Đà Hải-hội, Siêu-Nhật-Nguyệt-Quang Như-Lai.
MA-HA BÁT-NHÃ BA-LA MẬT-ĐA TÂM-KINH
Quán-tự-tại Bồ-tát, hành thâm Bát-nhã Ba-la mật-đa thời, chiếu kiến ngũ-uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách.
Xá-Lợi-Tử ! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức, diệc phục như thị.
Xá-Lợi-Tử ! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm. Thị cố không trung, vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức, vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý; vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp; vô nhãn giới, nãi chí vô ý-thức-giới, vô vô-minh diệc, vô vô-minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão-tử tận; vô khổ, tập, diệt, đạo; vô trí diệc vô đắc.
Dĩ vô sở đắc cố, Bồ-đề tát-đỏa y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, tâm vô quái-ngại; vô quái-ngại cố, vô hữu khủng-bố, viễn ly điên-đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết-bàn. Tam-thế chư Phật, y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, đắc A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề.
Cố tri Bát-nhã Ba-la-mật-đa, thị đại-thần chú, thị đại minh chú, thị vô-thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thiệt bất hư.
Cố thuyết Bát-nhã-ba-la-mật-đa chú, tức thuyết chú viết:
Yết-đế yết-đế, ba-la yết-đế, ba-la-tăng yết-đế, Bồ-đề tát bà ha. (3 lần)
VÃNG-SANH QUYẾT-ĐỊNH CHƠN-NGÔN:
Nam-mô a di đa bà dạ, Đa tha dà đa dạ, Đa điệt dạ tha.
A di rị đô bà tỳ,
A di rị đa tất đam bà tỳ,
A di rị đa tì ca lan đế,
A di rị đa, tì ca lan đa,
Dà di nị dà dà na,
Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (3 lần)
TÁN PHẬT
Sông ái dài muôn dặm
Biển khổ rộng vô cùng
Muốn khỏi đường sống chết
Phải niệm Phật hồng danh.
NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠI TỪ, ĐẠI BI A DI ĐÀ PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (108 lần)
NAM MÔ ĐẠI BI QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (3 lần)
NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT (3 lần)
NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT (3 lần)
NAM MÔ THANH TỊNH ĐẠI HẢI CHÚNG BỒ TÁT (3 lần).
SÁM NHỨT TÂM
Một lòng mỏi mệt không nài,
Cầu về Cực Lạc ngồi đài Liên Hoa
Cha lành vốn thiệt Di Ðà,
Soi hào quang tịnh chói lòa thân con
Thẩm sâu ơn Phật hằng còn
Con nay chánh niệm lòng son một bề
Nguyện làm nên đạo Bồ Ðề
Chuyên lòng niệm Phật cầu về Tây phương
Phật Xưa lời thệ tỏ tường
Bốn mươi tám nguyện dẫn đường chúng sanh
Thệ rằng: ai phát lòng thành
Nước Ta báu vật để dành các ngươi
Thiện nam tín nữ mỗi người
Chí thành tưởng Phật niệm mười tiếng ra
Ta không rước ở nước Ta
Thệ không thành Phật chắc là không sai
Bởi vì tin tưởng Như Lai
Có duyên tưởng Phật sống dai vô cùng
Lời thề biển rộng mênh mông
Nhờ nương Ðức Phật thoát vòng trần lao
Tội mòn như đá mài dao
Phước lành thêm lớn càng cao càng dày
Cầu cho con thác biết ngày
Biết giờ biết khắc biết rày tánh linh
Cầu cho bịnh khổ khỏi mình
Lòng không trìu mến chuyện tình thế gian
Cầu cho thần thức nhẹ nhàng
In như thiền định họ Bàng thuở xưa
Ðài vàng tay Phật bưng chờ
Các ông Bồ Tát bấy giờ đứng trông
Rước con thiệt đã nên đông
Nội trong giây phút thảy đồng về Tây
Xem trong cõi Phật tốt thay
Hoa sen đua nở tánh nay sạch trần
Hội này thấy Phật chân thân
Ðặng nghe pháp nhiệm tinh thần sáng trưng
Quyết tu độ chúng phàm dân
Ðủ lời thệ nguyện Phật ân rộng dài
Phật thệ chắc thiệt không sai
Cầu về Tịnh độ ai ai tin lòng
Nguyện về Tịnh độ một nhà
Hoa sen chín phẩm là cha mẹ mình
Hoa nở rồi biết tánh linh
Các ông Bồ Tát bạn lành với ta.
MƯỜI ĐẠI NGUYỆN
(Quỳ đọc)
Đệ-tử chúng đẳng
Tùy-thuận tu tập
Phổ-Hiền Bồ-tát
Thập chủng đại nguyện:
Nhứt giả lễ kính chư Phật,
Nhị giả xưng tán Như-Lai,
Tam giả quảng tu cúng-dường,
Tứ giả sám-hối nghiệp-chướng,
Ngũ giả tùy-hỷ công-đức,
Lục giả thỉnh chuyển pháp-luân,
Thất giả thỉnh Phật trụ thế,
Bát giả thường tùy Phật học,
Cửu giả hằng thuận chúng-sanh,
Thập giả phổ giai hồi-hướng.
*
Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
Đêm ngày sáu thời đều an lành,
Tất cả các thời đều an lành,
Xin nguyện Từ Bi thường gia hộ.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
Đêm ngày sáu thời đều an lành,
Tất cả các thời đều an lành,
Xin nguyện Tam Bảo thường gia hộ.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành,
Đêm ngày sáu thời đều an lành,
Tất cả các thời đều an lành,
Xin nguyện Hộ Pháp thường ủng hộ.
Nam-mô Tiêu Tai Giáng Cát Tường Bồ-tát. O
HỒI HƯỚNG
Phúng kinh công-đức thù thắng hạnh,
Vô biên thắng phước giai hồi-hướng,
Phổ nguyện pháp-giới chư chúng-sanh,
Tốc vãng vô-lượng-quang Phật sát.
Nguyện tiêu tam-chướng trừ phiền-não,
Nguyện đắc trí-huệ chơn minh liễu,
Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ.
Thế thế thường hành Bồ-tát đạo.
Nguyện sanh Tây-phương Tịnh-độ trung,
Cửu phẩm Liên-hoa vi phụ mẫu,
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh,
Bất thối Bồ-tát vi bạn lữ.
Nguyện dĩ thử công-đức,
Phổ cập ư nhứt thiết,
Ngã đẳng dữ chúng-sanh,
Giai cộng thành Phật-đạo.
PHỤC NGUYỆN: (Vị chủ lễ xướng một mình như sau)
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Phục nguyện:
Cây Bồ đề cao sồ sộ, dìm dè che mát khắp cả tam thiên.
Hoa Ưu Bát nở liền liền rực rỡ thơm tho cùng pháp giới.
Nào bổn đạo kẻ qua người lại đều nhờ mưa pháp thắm căn lành.
Nào tổ tiên lịch đại, sớm đến Liên trì vào hội thánh.
Phổ nguyện:
Cả trăm họ bỏ tà quy chánh,
Suốt bốn loài nhập thánh siêu phàm.
Bao nhiêu phước thiện thảy noi làm,
Tất cả chúng sanh đồng thành Phật đạo.
Phục nguyện:
Đèn thiền na tỏ rạng,
Chuông cảnh tỉnh reo vang.
Ba thừa xe pháp chuyển rần rần
Sáu thứ hoa trời tuôn rỡ rỡ
Cầu cho chúng sanh đặng phần ăn ở
Bề sanh nhai hớn hở thêm lên
Chúc cho nước nhà thêm cuộc mở mang
Đời thực tế dân sang giàu mạnh
Khắp trăm họ bỏ tà về chánh
Suốt sáu loài nhập thánh siêu phàm
Bao nhiêu phước thiện hãy nên làm
Tất cả chúng sanh đồng thành Phật đạo.
Nam mô A Di Đà Phật (đồng niệm)
TAM QUY
* Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng (1 lạy)
* Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển. (1 lạy)
* Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh,thống lý đại chúng, tất cả không ngại (1 lạy)
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
–000–
Thảo luận về post