>>> [Hình Ảnh] Trai Đàn Chẩn Tế năm 2011
“Cây cúc đắng quên lòng mình đang đắng
Trổ hoa vàng dọc suối để ong bay”
Bất cứ ai đến và đi giữa cuộc đời này, dù muốn dù không, cũng để hoàn thành một tất mệnh. Đến như chèo một chiếc thuyền nan vượt qua sóng gió ba đào, người nào cũng mong muốn đưa đời mình qua một bến bờ chân phúc. Và đi như một định luật tất yếu, phủi sạch hai tay giữa sương mờ bụi đỏ cộng thêm nghiệp dĩ của mình mà lưu lạc hà phương.
Khoảng cách giữa sanh và tử cùng nhau đồng hành giữa hai phạm trù vô định là vật chất và tinh thần. Vật chất biểu hiện đời sống tinh thần và tinh thần quyết định đời sống hạnh phúc hay khổ đau. Thiết nghĩ:
Làm sứ giả Như Lai ba cõi thong dong thả bước tiêu dao cùng pháp giới
Mang hành trang chư Tổ một đời tự tại trải lòng phụng sự khắp quần sanh.
Bằng tinh thần đền đáp bốn ân (Ân Chư Phật – Thầy Tổ, ân Quốc gia, ân Cha mẹ và ân Chúng sanh) là giáo lý vỡ lòng của Phật Giáo, nhằm tri ân công đức làm giao hòa tình cảm giữa người còn và kẻ mất. Hôm nay, tiết Thanh Minh, đạo tràng Tự Tâm tổ chức Đại lễ kỳ siêu cho các hương linh hài cốt cải táng, chư hương linh sản nạn thai nhi do sư cô Liên Tâm chôn cất từ 2007 đến nay (2014) và chư âm linh cô hồn. Đây không chỉ là nét đẹp về văn hoá tâm linh của Phật Giáo mà ý nghĩa sâu xa của nó là cổ vũ các thế hệ con cháu gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần ngàn đời không thay đổi.
Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của Tổ tông.
Tôn tượng Địa Tạng & “Siêu thị Hương Linh” – nơi thượng Phan Sơn
Chắp tay lòng khấn nguyện cầu
Hương linh nhẹ bước – về bầu trời Tây
Vì chôn cất quá nhiều Hương linh sản nạn thai nhi nên từ năm 2007 – Sư cô Liên Tâm đặt chung là Pháp danh: Diệu Âm. Trong kinh Vô Lượng Thọ có nói: Chúng sanh sinh về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà sau này thành Phật đều đồng một hiệu là Diệu Âm Như Lai.
Diệu Âm – chính là tiếng Phạm âm vi diệu, tiếng của Tình người, tiếng của Tình thương & Lòng Bi mẫn vì hạnh phúc của muôn loài. Chư Hương linh y theo Pháp âm của chánh pháp mà nương nhờ tu tập, siêu thoát giữa biển khỗ lao lung trong 6 nẻo luân hồi.
Hương Linh đó, tiểu nhi tấm bé
Lỗi giờ sinh lìa mẹ lìa cha
Lấy ai, bồng bế vào ra
Oan hồn lạnh lẽo, thiết tha nỗi lòng.
TT. Thích Thanh Tân, phó BTS PG tỉnh Lâm Đồng, viện chủ Tổ Đình Linh Quang thành phố Đà Lạt
Dấu chân thập loại biết đâu là
Hồn phách mơ màng trãi mấy thâu
Đổ bến mênh mang bầu thế giới
Những mồ vô chủ thấy mà đau.
Hình nhân trong Đàn Bạt Thủy (Bạt Thoát Trầm Luân)
Cánh sen thắm đượm ân tình
Nguyện cầu Hương linh sinh về trời Tây
Sen Tâm sáng rạng ngời
Bạt Vớt kẻ Trầm Luân
Từng ngọn nến thắp lên
Nguyện cầu linh siêu thoát
Mạn đà la hào quang lúc thượng 5 đại tràng phan
Đường bạch dương bóng chiều man mác
Ngọn đèn đê lác đác mưa sa
Lòng nào, lòng chẳng xót xa
Cõi dương còn thế, huống là… cõi âm…
Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Tiền Tràng Phan Hậu Bảo Cái Quán Âm Như Lai Tiếp Dẫn Tây Phương Nguyện.
Kính lạy đức Đại Từ Đại Bi với hạnh nguyện tầm thanh cứu khổ, đạo tràng hôm nay chúng con nương theo hạnh nguyện thứ 10 của Ngài mà dựng lên tấm Tràng Phan này để cầu xin thùy lực phóng quang tiếp độ.
Xin mời thỉnh tất cả chúng sinh còn đang trầm luân trong 6 nẻo luân hồi và 10 phương pháp giới, nhờ vào hồng ân tiếp dẫn của Ngài mà đến với đàn tràng này để Thính kim Kinh, Văn diệu Kệ. Đến với đàn tràng này để thọ hưởng Cam lồ Pháp thực, thừa hưởng tinh thần Vị tha Vô ngã, Vô úy trong triết lý Đại thừa Phật giáo.
Bàn linh – Bài vị
Địa Ngục Môn (Cửa Địa ngục)
Quần áo chiến sĩ và thai nhi được soạn ra dâng cúng trong Đại lễ Trai đàn.
Thảo luận về post